วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Bangkok Computer Graphic Plus 2009

3.08.2009
Bangkok Computer Graphic Plus 2009 (31July - 2Aug)
โฮ่ๆๆๆ อัพเดทเรื่องราว เมื่อศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมากับงาน BCGP2009(จริงๆไม่รู้ว่าเค้ามีตัวย่อใช้ไหม แต่เอามาย่อเองละกัน)งานนี้ดี ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก ทาง CG+ จัดเตรียมให้หมด ทางน้องๆ Stuff และ คุณอาร์ตแห่ง CG+ จัดการ ดูแลและเป็นกันเองเหมือนเคย ประทับใจคะ ไม่มีคอมเมนต์ให้เสียใจ ก็เพลินๆ ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Studioaiko กับงานโชว์ภาพผลงานร่วมกับศิลปินไทยด้วยกัน และมีผลงานของศิลปินต่างประเทศร่วมแจมด้วย ยอดไปเลยยย รูปที่อัดเข้ากรอบใหญ่สะใจวัยรุ่นเจง ชอบชอบ ขอคอมเมนต์เล็กๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นละกัน ตรงส่วนจัดงานขายของถ้ามีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งก็จะดีมากเลยนะ เพราะสังขารไม่ฟิตเหมือนเด็กๆ กระดูก ข้อต่อก็ไม่ค่อยจะดี สามวันพาเอาเมื้อยขาเมื้อก้นอยู่เหมือนกัน
ไม่ว่ากัน ครั้งแรกในการจัดงานแบบนี้ถือว่าผ่านสำหรับ Studioaiko คะสู้ต่อไปนะทุกคนนนน....

เกริ่นนำมาพอสมควร มาเข้าเรื่องของงาน BCGP2009 กัน งานนี้เค้ามีศิลปินดังๆมาร่วมงานกันเยอะในส่วนของ Conference (งานนี้ไม่ได้เข้าฟังซักอันเพราะมัวแต่ขายของ และ พบปะมิตรสหายหน้าใหม่ๆ อยู่ที่แผงขายของ เลยไม่มีโอกาสไปนั่งฟังอะไรกับเค้า) และเชิญศิลปินที่มีผลงานระดับโลก เช่น TokyoPlastic , David Oreilly และ Devilrobots ที่พูดถึงสามคนนี้เพราะได้เจอตัวเป็นๆและได้พบปะพูดคุยพร้อมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระทึกด้วย อิอิอิ ได้สัมผัสมือเทพ หวังไว้ซักวันจะได้ไปรวมกิจกรรมเจ๋งๆกับศิลปินรุ่นพี่เหล่านี้
นอกจากศิลปินต่างประเทศแล้ว งานนี้ก็ได้นำภาพผลงานของศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย(มากไปไหม)รวมทั้งผลงานน้อง นักศึกษาและสถาบันต่างๆ ที่มีการทำงานด้านกราฟิกต่างๆมาจัดโชว์ เล่าๆไปก็คงจะนึกภาพไม่ออกว่า อะไรยังไง ก็ได้ทำการชะแว๊บออกจากร้านแผงลอยของStu ไปเดินชิวให้เพื่อนถ่ายรูปให้ ......ไปดูรูปกันเลยดีก่า (คร่าวๆก่อนนะ ภาคสองมีเด็ดๆมาเพิ่มอีกแน่นอน)
 
» เริ่มด้วย ไปถ่ายภาพกับผลงานตัวเอง ฮึๆๆ แลดูภูมิใจเมื่อเห็นผลงานจากในจอเล็กๆ ไปเป็นภาพใหญ่ๆ อิอิอิ ของเค้าดีจริง

» Studioaiko แผงลอย ฐานทัพ คลังสมบัติกระจุ๊กกระจิ๊ก อ๊ะ อ๊ะ นั่นอะไรๆๆ อ๋อ เสื้อยืดที่ผลิตขึ้นมาใหม่นั่นเอง สองลายหลอนๆ

» มาแล้วๆ ศิลปินผู้โ่ด่งดัง สองคน Mr. Sam Lanyon Jones คนทางซ้ายตัวใหญ่ๆ (Tokyoplastic) & Devid Oreilly คนทางขวา ถ่ายรูปร่วมกันอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเอง เราชื่นชอบผลงานสองคนนี้มานานแล้วแต่ไม่เคยรู้จักตัวจริง แต่ด้วยการแนะนำ มาจากทางคุณ นัด มั้งกี้ ที่ได้เปิดผลงาน ของอัยที่ฉายทาง MTV ให้สอง Animator ดู เค้าก็เลยอยากมาทำความรู้จักเราด้วย โอ้ววววว ยินดีรู้จักด้วยเช่นกันคะ 555 น่ารักทั้งคู่เลยยย สัมผัสมือมาและก็จะได้ความเก่งฉกาจของเค้ามาบ้างหละคราวนี้  เล่าถึงตรงนี้ ก็จะหยิบภาพผลงานของศิลปิน สองคนนี้มาให้ดูกันเล็กน้อย Your work so Cool!!!!  เริ่มด้วยงานของ Sam ก่อนละกัน TokyoPlastic


และงานของ David (Animation) ปล.อยากให้ไปชื่นชมผลงานแอน นิเมชั่นอันสุโค่ยภายในเวบของเค้า แวะไปดูให้ได้หละ

ผลงงานนี้โชว์ในงาน Pictoplasma 2009 ยอดไปเลย                 สุดท้ายก็มีการแลกนามบัตรกันด้วยย

หลังจากที่พบปะกับศิลปินฝั่งยุโรป ก็ไปชมผลงานของศิลปินฝั่งเอเซีย Shinichiro Kitai เจ้าของผลงาน Devid Oreilly

Mr. Shin กำลังเซ็นชื่อบนผลงานที่เค้าวาดอยู่จ้า                  อันนี้ก็เซ็นชื่อและวาดภาพเป็นที่ระลึกให้กับอัย อิอิอิ

นี่ได้มาแล้วๆ ประทับใจมากๆ เลย เฮอะๆ ศิลปินชิวมากๆๆ วาดไป  เซ็นชื่อไปแถมจิบเบียร์กระป๋องไปพลาง.....จากนั้นก็เก็บบรรยากาศ



เดินดูภาพผลงานและพบศิลปินแล้วเราก็อุดหนุน สินค้าที่เค้าเอามาขายติดไม้ติดมือเป็นของที่ระลึกหน่อยละกัน โดนโปสการ์ดกับเข็มกลัดน่ารักๆ
<  ผลงานของ Devil Robots น่ารักเจงๆ ชื่นชมผลงานการออกแบบคาแรกเตอร์เค้ามานาน ลายเส้นง่ายๆ แต่จุดขาย เป็นยอด ได้เจอตัวจริงวันนี้ ดีใจจริง อิอิ เลยขอชักภาพคู่ เป็นที่ระลึกหน่อย แล้วก็มอบโปสการ์ดของเราให้เป็นที่ระลึกด้วย เย้เย้เย้ ......


หลังจากที่ไปชื่นชมผลงานศิลปินต่างถิ่นแล้วก็เริ่มไปเดินไปชื่นชม
ผลงานเพื่อนศิลปินชาวไทยบ้าง คิดว่ารูปที่ถ่ายๆมา คิดว่าหลายๆคนจะคุ้นตากับผลงานเหล่านี้มากันบ้างแล้ว มีแต่งานที่สวยๆ ทั้งนั้นเลย ตามไปดูกันต่อเถอะ




งานชิ้นแรกของเพื่อนเรา เอง DogKiller !! ชอบภาพนี้















หลังจากไปเดินถ่ายรูปแล้ว ก็กลับที่ฐานทัพ ได้มาพบปะกับน้องๆ เพื่อนๆ ที่แวะมาทักทาย ซื้อของกลับไปเป็นที่ระลึก ถ่ายรูป มีแจกลายเซ็นด้วยอะ 5555 แถมมีมาพูดคุย สัมภาษณ์การทำงานกันสดๆ สนุกจริงๆ น้องๆน่ารักทุกคนเลยแวะมาเที่ยวที่เวบยังไม่พอยังได้เจอกันตัวเป็นๆอีก เลยเก็บรูปที่ระลึกมาลงไว้เป็นหลักฐาน งานหน้าคงได้เจอกันอีกนะจ๊ะ


บรรดาเด็ก ICT ศิลปากร น่ารักทุกคนแวะมาทักทาย แถมอุดหนุนซื้อของติดไม้ติดมือกันกลับไป แต่ต่อราคากันเป็นตลาดสดเลย 55555 คราวหน้างานหน้ามาเจอกันอีกนะ..........ภาพซ้ายมือล่าสุด เป็นการพบปะพูดคุยกันหลังร้าน อิอิ สุดท้ายแล้ว ก่อนกลับบ้านก็แวะเสียเงินเสียทองซักหน่อย ได้สมุด กับภาพวาดตัวเองน่ารักๆ จากศิลปิน น้อยหน่า เค้าวาดรูป ได้น่ารักเจงๆๆเลย

งานสนุกสนาน ก็จบแต่เพียงเท่านี้จ้า แล้วงานหน้าเจอกันใหม่จ้าาาา

1 ความคิดเห็น:

  1. พี่คือแรงบันดาลใจของผม ^^ตั้งแต่บัดนี้เลยT_T สุโค่ยยยมาก

    ตอบลบ